Thu hồi sách trường mầm non bán cho trẻ chưa biết chữ

Thu hồi sách trường mầm non bán cho trẻ chưa biết chữ

Phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đã thu hồi số sách mà Trường mầm non xã Thiệu Hợp bán cho trẻ chưa biết chữ để hưởng hoa hồng.
Ngày 4/11, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Đức Hạnh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa cho biết, đã thu hồi 172 bộ sách của Trường mầm non xã Thiệu Hợp. Trường này cũng đã báo cáo vụ việc bằng văn bản gửi về Phòng GD&ĐT huyện Thiệu Hóa.
Trường mầm non xã Thiệu Hợp. Ảnh: Nguyễn Dương.
Trường Mầm non xã Thiệu Hợp. Ảnh: Nguyễn Dương.
Cũng theo ông Hạnh, ngày 3/11, Phòng GD&ĐT huyện đã cử người về trường làm việc với hiệu phó Nguyễn Thị Hồng, người tham mưu và đảm nhiệm việc bán sách cho trẻ mầm non.
“Sau khi làm rõ, chúng tôi sẽ báo cáo UBND huyện Thiệu Hóa để được tư vấn việc có kỷ luật hay không. Theo tôi, Ban giám hiệu trường bị phê bình, vì vụ việc chưa gây hậu quả nghiêm trọng và việc thu hồi sách kịp thời”, ông Hạnh cho biết thêm.
sss
Sách được Trường mầm non xã Thiệu Hợp bán cho trẻ. Ảnh: Nguyễn Dương. 
Trước đó, ngày 21/10, Zing.vn phản ánh việc đầu năm học 2015- 2016, Trường mầm non xã Thiệu Hợp bán 172 bộ sách cho các cháu ở từng lớp 3 – 4 tuổi; 4 – 5 tuổi và 5 - 6 tuổi. Mỗi bộ sách gồm 6 quyển. Đối với các bé tuổi 5 - 6, trường bán vở tập tô nét vẽ cơ bản; vở bé tập làm quen với toán; vở bé tập làm quen với chữ cái; vở tập tô chữ số; vở bé tập làm quen với chữ mẫu giáo… với giá 75 nghìn đồng/bộ.
Nội dung của những sách này chủ yếu dạy bé tập làm quen chữ cái trong Tiếng Việt và Toán. Tuy nhiên, nhiều phần tập tô, tập viết chữ cái, đặc biệt có những bài toán thực hiện phép tính cộng, trừ không phù hợp lứa tuổi của học sinh mầm non.
Ngày 22/10, Phòng GD&ĐT Thiệu Hóa ra công văn số 285/PGDĐT, về việc tăng cường quản lý sách, xuất bản phẩm tham khảo gửi hiệu trưởng các trường mầm non trên địa bàn.
Nội dung công văn yêu cầu các trường mầm non tuyệt đối không tham gia thực hiện việc mua bán sách, xuất bản phẩm tham khảo dưới bất cứ hình thức nào. Nếu để xảy ra, hiệu trưởng các trường phải chịu trách nhiệm.
    Blogger Comment
    Facebook Comment