Trở thành giáo viên mầm non: dễ hay khó?

Trở thành giáo viên mầm non: dễ hay khó?

Trong hệ thống giáo dục, thì Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên có vị trí quan trọng, đóng vai trò đặt những viên gạch nền móng, bước đầu hình thành và nuôi dưỡng nhân cách cho trẻ. Mà trong quá trình giáo dục vỡ lòng cho trẻ thì người giáo viên mầm non là lực lượng cốt cán biến các mục tiêu giáo dục thành hiện thực, giữ vai trò quyết định chất lượng và hiệu quả giáo dục.
Trường mẫu giáo là nơi các em được trang bị những hiểu biết cần thiết chuẩn bị cho bậc học tiếp theo ở trường tiểu học. Có thể nói giáo dục mầm non là một chiếc cầu nối từ khi các em còn bé cho tới khi các em đi học lớp một. Điều này đòi hỏi một số kỹ năng đặc biệt ở người giáo viên mầm non, họ không giống với những giáo viên ở một cấp học nào khác. Bởi nghề giáo viên mầm non là một nghề đòi hỏi có sự kết hợp của ba loại nghề: giáo viên, thầy thuốc và cũng là người nghệ sĩ. Người giáo viên mầm non cùng một lúc phải làm tốt chức năng của người mẹ, người giáo viên, người thầy thuốc, người nghệ sĩ và người bạn của trẻ em tuổi mầm non. Không chỉ hát hay, múa đẹp mà các cô giáo còn là những nhà biên đạo múa khi biên đạo các bản nhạc bài hát thành vô số những điệu múa khác nhau và tổ chức các lễ hội cho bé. Bên cạnh đó, cô giáo còn là những chuyên gia tâm lý của trẻ em. Nắm bắt được sinh lý và tư duy của trẻ, đây là điều không phải ai cũng làm được.

Nghề giáo viên mầm non là một nghề đòi hỏi có sự kết hợp của ba loại nghề: giáo viên, thầy thuốc và cũng là người nghệ sĩ. 

Để trở thành giáo viên mầm non thực thụ học sinh mầm non ngoài việc học tập, rèn luyện kỹ năng, tu dưỡng đạo đức còn phải có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực cao. Thích nghi với áp lực, coi áp lực là động lực để phấn đấu, vượt qua những khó khăn thách thức là những kỹ năng tuyệt vời của một giáo viên mầm non tương lai có tâm, nghị lực và bản lĩnh nghề nghiệp... Nói thì phức tạp thế, nhưng thực ra, muốn theo đuổi nghề sư phạm mầm non, không cần bằng cấp cao siêu như những ngành nghề khác. Các bạn chỉ cần học bậc Trung cấp mầm non, cộng với tâm huyết, lòng yêu nghề mến trẻ thì bạn cũng có thể trở thành một cô giáo, thầy giáo “nuôi dạy trẻ”. Trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều trường đào tạo lớp Trung cấp mầm non, các bạn có thể tham khảo một địa chỉ uy tín đó là Trường Trung cấp Hồng Hà thành phố Hồ Chí Minh.

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH TRƯỜNG TRUNG CẤP HỒNG HÀ TP.HCM
Phòng tuyển sinh số 03, Trung tâm GDTX Tôn Đức Thắng,
Địa chỉ: Số 37/5 Ngô Tất Tố, Phường 21, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.
Đăng ký ghi danh: 0969032057 (Cô Trang)
    Blogger Comment
    Facebook Comment